แม่แรงลากพาเลท หรือ รถแฮนด์ลิฟท์ เป็นวิธีการแก้ปัญหาที่เรียบง่ายและเชื่อถือได้สำหรับการขนส่งพาเลท
*การทำความเข้าใจวิธีการทำงานของสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อใช้งาน
คู่มือนี้จะครอบคลุม ส่วนประกอบของแม่แรงลากพาเลทเพื่อช่วยให้คุณเข้าใจส่วนประกอบต่างๆ และวิธีการทำงานได้ดีขึ้น

เริ่มจากด้านบนของแม่แรงพาเลท มีที่จับ (Handle) และคันควบคุม (Control Lever) ใช้สำหรับการเคลื่อนย้าย การยก และลดระดับแม่แรงพาเลทด้วยตนเอง
ที่จับสามารถหมุนไปทางซ้ายและขวาเพื่อปรับทิศทางของพวงมาลัย เปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่
การบีบคันควบคุมทำให้กระบอกยกต่ำลง ซึ่งจะทำให้ส้อมลดลงด้วย การลดลงเป็นสัดส่วน ดังนั้นยิ่งคุณบีบมากเท่าไหร่ ส้อมก็จะยิ่งลดลงเร็วขึ้นเท่านั้น
การดึงที่จับลง (ปั้มคันโยก) จะเป็นการยกส้อมขึ้นตามสัดส่วนกับการเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง
กรณีที่ต้องการเคลื่อนย้าย รถลากพาเลท พาเลท ควรปรับคันควบคู่ให้มาอยู่ตรงกลาง เพื่อให้สามารถเข็นได้อย่างสะดวก
ล้อบังคับเลี้ยว (Steer Wheels) และปั๊มไฮดรอลิก (Hydraulic Pump) อยู่ที่ฐานของตัวเครื่อง
สำหรับล้อ มีล้อสองประเภทที่แตกต่างกันสำหรับแม่แรงลากพาเลทด้วยมือ: ไนลอนและโพลียูรีเทน อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับล้อรถลากพาเลทได้ที่นี่
ถัดไป โครงเหล็กประกอบด้วยส้อมสองแขนที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันที่ฐาน แม่แรงลากพาเลทส่วนใหญ่ออกแบบมาเพื่อรองรับพาเลทมาตรฐานขนาด 40” x 48” เนื่องจากเป็นที่นิยม

ล้อบรรทุก (Load Wheels) อยู่ที่ส่วนท้ายของตะเกียบ (Forks) แต่ละอัน และจำเป็นสำหรับการเดินทางและรองรับน้ำหนักบรรทุก เช่นเดียวกับล้อบังคับเลี้ยว
และนี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานของรถลากพาเลท ทั้งหมดที่ควรรู้ *หมายเหตุ วิธีการใช้รถลากพาเลท แฮนลิฟ แฮนด์ลิฟท์ อาจแตกต่างกันไปบ้างตามคุณสมบัติของแต่ละผลิตภัณฑ์ ควรศึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่างละเอียดก่อนซื้อ

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาซื้อ Handlift แฮนลิฟ รถลากพาเลท ผู้เขียนขอแนะนำ บริษัท กู๊ด แอนด์ ริช เพาเวอร์พลัส จำกัด เพราะนอกจากจะจัดจำหน่ายในราคาประหยัดแล้ว ยังมีช่างมากประสบการณ์คอยให้บริการหลังการขายอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://goodrichforklift999.com/ขาย-handlift/
ที่มา https://www.toyotaforklift.com/blog/anatomy-of-a-hand-pallet-jack